Liên kết website

Thống kê truy cập

Tin tức - Sự kiện

Hoàng Su Phì khai mạc Tuần Văn hóa du lịch “Qua miền di sản Ruộng bậc thang” năm 2018

01/10/2018 00:00 199 lượt xem

Tối 28.9, UBND huyện Hoàng Su Phì tổ chức khai mạc Tuần Văn hóa du lịch “Qua miền di sản Ruộng bậc thang” năm 2018. Tham dự có các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang; Nguyễn Quốc Đoàn, Phó Vụ trưởng Vụ Dân tộc – Tôn giáo, Ban Dân vận T.Ư; Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra – Thanh tra tỉnh; đại diện các Ban xây dựng Đảng T.Ư; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì và các huyện: Quang Bình, Xín Mần, Sa Pa, Bắc Hà (Lào Cai) cùng đông đảo nhân dân và du khách thập phương.

 

Tiết mục múa Ngựa giấy của dân tộc Nùng xã Pố Lồ.

 

Tuần Văn hóa Du lịch huyện Hoàng Su Phì năm 2018 với chủ đề “Qua miền Di sản ruộng bậc thang” sẽ được diễn ra từ ngày 28/ 9 đến hết ngày 30/ 9 với các hoạt động nổi bật như: “ Trải nghiệm ruộc bậc thang trong mùa lúa vàng; trải mình cùng những vườn chè shan tuyết cổ thụ trên 500 tuổi; hòa mình trên đỉnh núi Chiêu Lầu Thi và Tây Côn Lĩnh hùng vĩ. Cùng với đó, du khách còn được sống và hòa mình trong những lễ hội Bàn Vương; lễ hội Gầu Tào; khám phá các danh lam thắng thiên nhiên nguyên sơ; thăm quan không gian văn hóa gắn với trưng bày, giới thiệu sản phẩm đặc trưng của huyện cũng như các địa phương lân cận…, Bên cạnh đó, trong dịp này, huyện Hoàng Su Phì cũng sẽ tiến hành tổng kết, trao giải cuộc thi ảnh “Hoàng Su Phì – Đất và người”; Cuộc thi “Duyên dáng các dân tộc Hoàng Su Phì”…

Tiết mục múa khèn của dân tộc Mông xã Bản Péo

Tuần văn hóa du lịch “Qua miền di sản ruộng bậc thang” năm 2018 chính là dịp để huyện Hoàng Su Phì quảng bá, giới thiệu với đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh về những tiềm năng, danh lam thắng cảnh, văn hóa truyền thống của địa phương. Qua đó, nhằm thu hút đầu tư, phát triển du lịch của địa phương gắn với đẩy mạnh việc bảo tồn, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử truyền thống của cộng đồng đa dân tộc; đồng thời động viên nhân dân các dân tộc hăng hái thi đua lao động sản xuất, phấn đấu đẩy nhanh công cuộc xóa đói giảm nghèo cũng như thực hiện có hiệu quả chương trình xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương thêm khởi sắc.

 

Đồng chí Lù Văn Chung - Phó chủ tịch UBND huyện trao giải cho thí sinh đoạt giải nhất cuộc thi ảnh "Đất và người Hoàng Su Phì".

Đồng chí Thèn Ngọc Minh - Chủ tịch UBND huyện trao giải cho thí sinh đoạt giải nhất cuộc thi "Duyên dáng các dân tộc huyện Hoàng Su Phì".

Hoàng Tính - Bình Tài


Tin khác