Liên kết website

Thống kê truy cập

Xã Tụ Nhân: tiêm chủng phòng dịch Covid-19- Kịp thời, đúng đối tượng, an toàn, không lãng phí vắc xin

02/11/2021 08:51 54 lượt xem

Xã Tụ Nhân: tiêm chủng phòng dịch Covid-19- Kịp thời, đúng đối tượng, an toàn, không lãng phí vắc xin

Xã Tụ Nhân: tiêm chủng phòng dịch Covid-19- Kịp thời, đúng đối tượng, an toàn, không lãng phí vắc xin

Thực hiện chiến dịch tiêm chủng vaccine COVID-19 diện rộng, Chiều ngày 1/11/2021 xã Tụ Nhân phối hợp với Bệnh viên Đa khoa khu vực huyện Hoàng Su Phì tổ chức tiêm chủng vaccine COVID-19 diện rộng cho bà con nhân dân trên toàn địa bàn xã.

BÀ CON NHÂN DÂN CÁC DÂN TỘC TRÊN ĐỊA BÀN XÃ XẾP HÀNG THEO ĐÚNG DÃN CÁCH QUY ĐỊNH ĐỢI TIÊM CHỦNG

Nhận được yêu cầu từ tổ phòng chống covid thôn bản, cung cấp thông tin cá nhân, bảo hiểm y tế, Chị Hương Thị Rính thôn Nắm Ẳn, cũng như nhiều người dân ở xã Tụ Nhân huyện Hoàng Su Phì nhanh chóng thực hiện. Kết hợp với thông tin khai báo sức khỏe toàn dân từ trước, đây là những dữ liệu để các ngành chức năng rà soát đặc điểm dân cư và nhu cầu, hoàn thành xây dựng dữ liệu chuẩn bị cho chiến dịch tiêm vaccine COVID-19 diện rộng toàn huyện. "Tôi cũng nghe vaccine này sẽ được tiêm miễn phí, cũng mong là sẽ sớm được tiêm để phòng chống dịch, an toàn cho bản thân, gia đình và tất cả mọi người"- chị Rích vui mừng cho biết.

Đồng chí Lý Ngọc Sơn, Chủ tịch UBND xã Tụ Nhân cho biết, Ngay sau khi nhận kế hoạch triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 năm 2021-2022 trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì. Để đảm bảo tỷ lệ tiêm phòng cho người dân, chúng tôi đã họp Ban chỉ đạo, tổ chức họp dân, các tổ tự quản phòng chống Covid-19 ở các thôn, xuống các bản để tuyên truyền cho từng hộ gia đình, rà soát cụ thể số người từ 18 tuổi trở lên có đủ điều kiện sức khỏe để tiêm.Người dân rất đồng tình và phấn khởi nhanh chóng cung cấp thông tin, chắc chắn tỷ lệ tiêm của xã Tụ Nhân sẽ đạt cao.

TRẠM Y TẾ XÃ PHỐI HỢP VỚI BÊNH VIỆN ĐA KHOA KHU VỰC SU PHÌ TỔ CHỨC TIÊM VACXIN CoVid – 19 CHO NHÂN DÂN XÃ TỤ NHÂN

Tinh thần chỉ đạo của lãnh đạo huyện là triển khai chiến dịch phải quyết liệt, bảo đảm kịp thời, đúng đối tượng, an toàn, không để lãng phí vắc xin. Qua triển khai tiêm phòng vacxin Covid 19, Với quy trình tiêm khép kín một chiều gồm 4 bước: Tiếp đón, khám sàng lọc, tiêm, theo dõi phản ứng sau tiêm nên quá trình triển khai chiến dịch tiêm phòng vacxin Covid 19 trên địa bàn xã diễn ra an toàn tuyệt đối.

Tiêm chủng là biện pháp bảo vệ hàng đầu để phòng ngừa dịch Covid-19, vì khi tiêm vắc-xin trên diện rộng có thể giúp tăng mức độ miễn dịch của cộng đồng. Đến nay trên địa bàn xã đã tổ chức tiêm 3 đợt ( Đợt 1 = 26 người , Đợt 2 = 988 người, Đợt 3 = 330 ngưởi, Tổng số dân trên địa bàn xã đã được tiêm chửng = 1.344 người / hơn 3000 khẩu trên toàn địa bàn xã)  Với quan điểm chỉ đạo là vắc xin có đến đâu, tổ chức triển khai ngay, việc thực hiện chiến dịch tiêm chủng là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị, không của riêng ngành y tế, nên câp ủy chính quyền địa phương phải thành lập ngay ban chỉ đạo, rà soát tổng hợp số người trong từ đủ 18 trở lên tại địa phương để chỉ đạo triển khai thực hiện. Những việc cần làm ngay là đẩy mạnh công tác truyền thông về tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân, để người dân thấy đó vừa là quyền lợi đối với cá nhân vừa là trách nhiệm đối với cộng đồng; tổ chức tập huấn cho cán bộ y tế và các lực lượng được huy động tham gia tiêm chủng; tiếp nhận, vận chuyển và bảo quản vắc xin đến các điểm tiêm chủng theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế đối với từng loại vắc xin; bảo đảm các buổi tiêm an toàn, không để lãng phí vắc xin; ứng dụng công nghệ thông tin quản lý tiêm chủng của chiến dịch. Thực hiện thành công mục tiêu kép, bảo vệ an toàn sức khỏe, tính mạng của nhân dân và phát triển sản xuất, đảm bảo an sinh xã hội./.

                                                                                                Quốc Diễu - VHX

QUỐC DIỄU -VH

Tin khác